วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564

คำสรรพนามภาษาเกาหลี

คำสรรพนามภาษาเกาหลีใช้เรียกตัวและคนอื่น บุคคลที่สาม แทนกลุ่ม ให้คุณสามารถเรียกแทนตัวเองและบุคคลอื่นได้ถูกต้อง

คำสรรพนามภาษาเกาหลี


คำศัพท์เกี่ยวกับคำสรรพนามเรียกตัวเองและบุคคลคนอื่นๆเป็นอีกหมวดหนึ่งที่สำคัญมากเวลาเราจะใช้พูดอ่านเขียนและนำมาสร้างให้เป็นประโยคในการสื่อสารพูดคุยภาษาเกาหลี วันนี้เรารวมคำสรรพนามพร้อมทั้งคำอ่าน คำแปลความหมายมีอะไรบ้างมาให้คุณๆได้ฝึกท่องจำและเขียนจนนำไปสร้างเป็นประโยคได้อย่างเข้าใจและถูกต้อง

คำสรรพนามภาษาเกาหลีพร้อมคำอ่านและความหมายคำแปล

คำศัพท์ภาษาเกาหลี คำอ่านออกเสียง คำแปลความหมาย
나는 นา-นึน ฉัน, ผม
그녀 คือ-นยอ เธอ
저는 ซอ-นึน กระผม
당신 ชัง-ซิน คุณ
คือ เขา
우리 อู-ลี พวกเรา
여러분 ยอ-รอ-บุน ท่านสุภาพสตรีและ และสุภาพบุรษุ
근 로 자 คึนโรจา แรงงาน,คนงาน,ลูกจ้าง
노 동 자 โนดงจา แรงงาน,คนงาน,ลูกจ้าง